Trang chủ > Hạt hướng dương có bao nhiêu calo? Sự thật khiến bạn ngã ngửa

Hạt hướng dương có bao nhiêu calo? Sự thật khiến bạn ngã ngửa

00:28 - 20/11/2020

Hướng dương là muốn ăn vặt ưa thích của các bạn trẻ. Và đặc biệt vào các dịp tết, hầu như nhà nào cũng có hạt hướng dương trên bàn. Chính vì vậy các chị em đang có nhu cầu giảm cân luôn thắc mắc câu hỏi hương dương có bao nhiêu calo? Các bạn hay cùng đi tìm hiểu

Mục lục [ Hiển thị ]

100g hạt hướng dương có bao nhiêu calo?

Hạt hướng dương có bao nhiêu calo? Các bạn hãy cùng thuốc xanh tìm hiểu nhé! Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA):

1/4 cốc hạt hướng dương sống chứa 204 calo. 100g hạt hướng dương thô chứa 584 calo.
1/2 cốc hạt hướng dương có vỏ ăn được có 67 calo.
1/4 cốc hạt hướng dương khô có 186 calo. 100g hạt hướng dương đã sấy khô có 582 calo.
1/4 cốc hạt hướng dương rang trong dầu có 200 calo. 100g hạt hướng dương rang trong dầu có 592 calo.

hạt hướng dương có bao nhiêu caloHướng dương có bao nhiêu calo

Thành phần dinh dưỡng của hạt hướng dương

Hạt hướng dương có thể rất nhỏ, nhưng chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng. Chúng là một nguồn tuyệt vời của nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng, bao gồm hơn 100% lượng đồng, mangan và selen được khuyến nghị hàng ngày.

  • Vitamin E

Vitamin E không phải là một loại vitamin đơn lẻ. Nó là một nhóm các hợp chất hòa tan trong chất béo có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin E giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể bạn.

  • Selen

Khoáng chất này rất quan trọng cho sự tái tạo và tổng hợp DNA. Nó cũng giúp giảm căng thẳng oxy hóa từ các gốc tự do.

  • Niacin

Còn được gọi là vitamin B-3, niacin giúp sửa chữa DNA. Nó có thể giúp giảm tổng lượng cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

  • Vitamin B-6

Loại vitamin tan trong nước này giúp cơ thể bạn tạo ra norepinephrine và serotonin, những chất hóa học truyền tín hiệu não. Nó cũng có thể làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

  • Chất xơ


Nếu bạn muốn có một đường ruột khỏe mạnh, hãy ăn nhiều chất xơ. Chất xơ giúp ruột của bạn vận động trơn tru và đều đặn. Chất xơ cũng có thể giúp giảm cholesterol, quản lý lượng đường trong máu và thúc đẩy giảm cân bằng cách giữ cho bạn no lâu hơn.

  • Protein

Protein là nhóm xây dựng các tế bào của bạn. Đó là, họ làm rất nhiều việc để xây dựng, duy trì và sửa chữa các mô trong cơ thể bạn. Protein là khối xây dựng cơ thể của bạn để:

  • xương
  • cơ bắp
  • sụn
  • làn da
  • máu
  • Folate

hạt hướng dương có bao nhiêu caloThành phần dinh dưỡng trong hướng dương

Nếu bạn là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, vitamin B này rất quan trọng. Nó giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống và chứng thiếu não. Folate cũng có thể giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa ung thư. Nhưng cần phải nghiên cứu thêm để chứng minh hiệu quả của nó.

  • Axit pantothenic

Axit pantothenic giúp cơ thể bạn chuyển hóa chất béo, carbs và protein thành năng lượng. Vitamin B này thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và cũng có thể giúp giảm cholesterol.

  • Sắt

Sắt là một khoáng chất vi lượng mà cơ thể bạn cần để tạo ra các tế bào hồng cầu. Bạn cần đủ chất sắt để ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt và cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Thành phần chất béo có trong hạt hướng dương

Hạt hướng dương có nhiều chất béo, hầu hết là chất béo không bão hòa đa. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, các axit béo không bão hòa đa có thể giúp ích cho tim. Nhưng đó chỉ là trường hợp nếu họ ăn uống điều độ, thay vào đó là ăn những thực phẩm giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.

Chất béo không bão hòa đa có thể:

  • giảm mức cholesterol xấu (LDL)
  • giảm nguy cơ đau tim
  • giảm nguy cơ đột quỵ
  • Kiểm soát lượng đường trong máu
  • Hạ huyết áp

 

Các chất béo lành mạnh trong hạt hướng dương rất tốt cho bạn, nhưng chúng vẫn có thể làm tăng vòng eo của bạn nếu bạn ăn quá nhiều. Hạt hướng dương nhỏ, vì vậy nó rất dễ ăn nhiều hơn lượng bạn nên ăn. Nếu bạn không cẩn thận, bạn có thể tiêu thụ nhiều hơn một khẩu phần trong một lần “ngồi xuống ăn”. Hãy ngăn mình ăn quá nhiều.

Cách ăn hướng dương không tăng cân

Dưới đây là một số ý tưởng để thêm hạt hướng dương vào chế độ ăn uống của bạn:

  • Thêm hạt hướng dương vào salad xanh, salad trái cây, salad gà và salad cá ngừ.
  • sử dụng trong bột yến mạch buổi sáng
  • thêm vào sinh tố
  • Ăn kèm với sữa chua và trái cây tươi để tạo thành món parfait
  • Rắc sữa chua và kem

hạt hướng dương có bao nhiêu caloCách ăn hướng dương không tăng cân

Qua bài viết trên của Thuốc xanh chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ăn hạt hướng dương có béo không rồi đúng không nào? Cần kết hợp tập luyện hàng ngày cùng chế độ ăn uống hợp lý để có thể giảm cân hiệu quả. Chúc các bạn giảm cân thành công!

tin tức liên quan

Tin tức liên quan

Nhà cung cấp uy tín

100 thương hiệu liên kết

sao việt và thuốc xanh

giải thưởng

giao hàng trong 5 phút

dịch vụ

Nhà cung cấp uy tín

giao hàng trong 5 phút

dịch vụ

sao việt và thuốc xanh

giải thưởng

100 thương hiệu liên kết