Trang chủ > Cách làm bánh mì đen giảm cân tại nhà hiệu quả nhất bạn đã thử chưa?

Cách làm bánh mì đen giảm cân tại nhà hiệu quả nhất bạn đã thử chưa?

16:10 - 18/11/2020

Bánh mì đen từ lâu đã vô cùng đặc biệt so với các loại bánh mì khác bởi giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho người đang giảm cân. Đây là loại mì được làm từ lúa mạch, ít ngọt và có hình dáng rất bắt mắt. Hiện nay, có rất nhiều người học làm bánh mì đen để tự tay làm bánh mì đen để giảm cân và gửi đến mọi người. Nếu bạn cũng muốn thưởng thức món bánh hấp dẫn này thì đừng bỏ qua công thức làm bánh mì đen siêu hấp dẫn, siêu chuẩn này nhé.

Mục lục [ Hiển thị ]

Cách làm bánh mì đen giảm cân

Cách làm bánh mì đen giảm cân như thế nào? Với cách làm bánh mì đen đơn giản dưới đây, bạn sẽ dễ dàng thực hiện thành công món bánh mì đen được Thuốc xanh hướng dẫn. Bánh mì đen vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe này để chiêu đãi cả nhà là sự lựa chọn quá tuyệt vời đúng không nào. Từng chiếc bánh mì đen mềm dai sẽ trở thành món ăn sáng bổ dưỡng và tiện lợi cho cả ngày dài năng động. Còn chần chừ gì nữa mà không xắn tay áo vào bếp ngay nhỉ?

Cách làm bánh mì đen giảm cân

Nguyên liệu:

  • Bột mì số 11: 700g
  • Bột mì lúa mạch đen nguyên cám: 300g
  • Men khô lạt: 15g
  • Muối: 13g
  • Nước: 650ml

Cách làm

Các bạn đã sẵn sàng để làm những chiếc bánh mì đen đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn giảm cân hiệu quả chưa. Chúng ta cùng ta cùng bắt tay vào làm bánh mì đen từng bước một nhé. 

Nhào bột

Bước 1: Cho bột mì số 11, bột lúa mạch đen, men nở, muối và nước vào âu lớn, sau đó trộn đều.

Bước 2: Thực hiện nhào bằng tay như sau:

Dùng lòng bàn tay ấn khối bột theo hướng hơi về phía trước cho mỏng ra rồi gập đôi lại, tiếp tục ấn xuống và đẩy về phía trước.
Cứ làm như vậy cho đến khi bột thành một khối dẻo, màu nâu mềm, không còn dính tay, dùng tay ấn vào khối bột thấy dai hoặc dùng tay ấn vào thấy có độ đàn hồi là được. Điều này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng máy trộn bột. Bạn chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào máy, nhào khoảng 7 phút là có ngay khối bột hoàn hảo.

Cách làm bánh mì đen giảm cân

Bước 3: Khi bột làm bánh mì đen đã đều, bạn rắc một chút bột mì khô để tạo mặt phẳng cho bột, đặt viên bột lên trên. Chia thành 9 phần và rắc thêm bột mì cho từng viên bột nhỏ. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khối bột lại, để nguyên khoảng 5 phút.

Tạo hình bánh

Khi nhào bột xong, bạn lấy từng khối bột nhỏ ra, đặt lên bề mặt đã rắc sẵn bột lên mặt bàn từ trước. Cán mỏng bột và nặn bánh mì đen thành nhiều hình dạng khác nhau tùy theo sở thích.

Ủ bột

Bước 1: Cho bánh mì đen đã tạo hình vào khay, đem ủ trong 30 phút ở nhiệt độ 35 độ C, độ ẩm 85%. Khi hết thời gian ủ, bạn thấy bánh nở là được.

Bước 2: Sau khi ủ xong, bạn rắc bột bánh lên bề mặt bánh, dùng dao sắc rạch các đường caro trên mặt bánh để bánh chín đều và đẹp mắt hơn.

Cách làm bánh mì đen giảm cân

Nướng bánh

Khâu nướng bánh đặc biệt quan trọng để làm ra món bánh mì đen ngon, bạn chú ý làm theo hướng dẫn sau:

  • Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 10 phút.
  • Khi lò đã nóng, cho bánh vào nướng trong vòng 25 phút.
  • Khi bánh chuyển sang màu vàng nâu và có mùi thơm là hoàn thành. Bánh mì đen nguyên hạt của bạn đã hoàn thành và sẵn sàng để đi!
Yêu cầu thành phẩm

Bánh mì đen có lớp vỏ cứng, dày, nhìn rất bắt mắt. Bánh dai, ít béo và ít ngọt hơn các loại bánh thông thường, vị ngọt đọng lại rất lâu.

Cách làm bánh mì đen giảm cân

Bạn có thể thưởng thức bánh mì đen với bơ và sữa. thịt ba chỉ, thịt bò, dưa leo ngâm chua… để tăng thêm hương vị.

Lưu ý khi làm bánh mì đen giảm cân

  • Để bánh ngon và giòn hơn, bạn nên làm nóng lò trước 10 phút trước khi nướng.
  • Bạn có thể nhào bột bằng tay nhưng nhào bằng máy sẽ đỡ tốn sức hơn và đều hơn. Nếu bạn nhào bằng tay, nhớ nhào thật đều tay để bột được mịn.
  • Ủ bánh đúng lúc trong điều kiện thích hợp là bí quyết để có thành phẩm thơm ngon.

Cách làm bánh mì đen giảm cân

Tác dụng của bánh mì đen trong việc giảm cân

Nếu biết những lợi ích bất ngờ từ bánh mì đen, chắc chắn bạn sẽ phải bổ sung ngay món ăn này vào thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình từ hôm nay ngay luôn đấy. 

Ổn định đường huyết

Ổn định lượng đường trong máu cũng rất quan trọng để giảm cân. Lượng đường trong máu giảm sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ăn bánh mì đen có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu và sản sinh ra lượng insulin cao hơn. Vì vậy, người bệnh tiểu đường khi ăn bánh mì đen sẽ ổn định lượng đường trong máu tốt hơn.

Kiểm soát cân nặng

Khi bạn ăn thêm các loại ngũ cốc tinh chế từ bánh mì trắng, chất béo dự trữ trong cơ thể sẽ ngày càng nhiều hơn, làm tăng nguy cơ béo phì cũng như các bệnh liên quan khác. Ngược lại, ngũ cốc tạo nên bánh mì đen lại có tác dụng hạn chế tăng cân rõ rệt nhờ khả năng ngăn ngừa hình thành mỡ trong cơ thể.

Kiềm chế cơn đói

Các hạt lúa mạch đen khi chế biến thành bánh mì sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, do đó những người ăn bánh mì lúa mạch đen có thể giảm cảm giác đói trong 8 giờ so với những người ăn bánh mì trắng. Ngoài ra, bánh mì đen có chứa các thành phần tinh chế làm từ ngũ cốc nguyên hạt, giúp bạn tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa tăng đột biến đường huyết.

Cách làm bánh mì đen giảm cân

Ngừa ung thư và ngăn ngừa cách bệnh tim mạch

Bánh mì đen là một sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều cám, chất xơ hòa tan và không hòa tan, axit phytic, tinh bột đối kháng, saponin polyphenol và chất ức chế protease. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp ngăn chặn các tế bào ung thư hình thành và lây lan trong cơ thể.

Loại ngũ cốc này cũng đã được chứng minh là rất tốt cho tim mạch vì hàm lượng chất xơ cao và hàm lượng dinh dưỡng thực vật phong phú. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn ba phần bánh mì đen hàng ngày có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thấp hơn 20-30%.

Điều hòa gen và ngăn ngừa túi mật

Trong bánh mì đen có chứa nhiều chất xơ không hòa tan giúp tăng cường đào thải các chất cặn bã ra ngoài đường ruột tốt hơn, giảm lượng axit mật trong dạ dày. Từ đó giúp điều hòa gen và hạn chế hình thành sỏi mật.

Cách ăn bánh mì đen giảm cân hiệu quả

Biết được cách làm bánh mì đen giảm cân rồi, vậy ăn bánh mì đen như thế nào để giảm cân hiệu quả?

  • Bạn nên chia nhỏ bữa ăn của mình thành các bữa phụ bằng bánh mì đen. Lưu ý, tuyệt đối không ăn những đồ ăn có dầu mỡ kèm theo để tránh làm mất tác dụng giảm cân của bánh mì.
  • Bạn có thể bánh mì đen với các loại rau, súp, thịt bò, ức gà, cá hoặc các loại rau khác để đỡ ngán và bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bữa ăn.
  • Chỉ nên ăn bánh mì đen giảm cân trong bữa sáng hoặc bữa phụ, không dùng thay thế bữa chính. Đặc biệt, bạn nên tránh ăn bánh mì đen vào bữa tối vì sẽ dễ tăng cân.

Ăn bánh mì đen để giảm cân là một phương pháp vừa có lợi cho sức khỏe vừa có lợi cho vóc dáng của bạn. Nó không chỉ giúp bạn giảm một số cân như mong muốn mà còn tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu và chống táo bón cho cơ thể. Qua bài biết trên của Thuốc xanh chắc hẳn các bạn đã có thêm cách làm bánh mì đen giảm cân vô cùng hiệp quả rồi đúng không nào. Chúc các bạn giảm cân thành công!

tin tức liên quan

Tin tức liên quan

Nhà cung cấp uy tín

100 thương hiệu liên kết

sao việt và thuốc xanh

giải thưởng

giao hàng trong 5 phút

dịch vụ

Nhà cung cấp uy tín

giao hàng trong 5 phút

dịch vụ

sao việt và thuốc xanh

giải thưởng

100 thương hiệu liên kết